Cách tìm đối tác mở đại lý sơn nhanh gọn và hiệu quả

Trong những năm gần đây, với việc ngành xây dựng, thị trường bất động sản phát triển như vũ bão đã kéo một một ngành hàng tiềm năng khác nữa là kinh doanh sơn nước đi lên. Nhu cầu tiêu thụ sơn trên thị trường ngày một tăng. Vì vậy đây là cơ hội để bạn kiếm tiền từ thị trường này. Tuy nhiên, làm sao để tìm đối tác mở đại lý sơn tốt để công việc được diễn ra một cách thuận lợi? Cần phải lưu ý những gì? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay sau đây. 

Cần xác định điều gì trước khi tìm đối tác mở đại lý sơn?

Để có thể kinh doanh sơn nước hiệu quả thì bạn cần phải biết được:

  • Chiết khấu đối tác dành cho bạn. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của bạn sau này. Và các đối tác sẽ có tỷ lệ chiết khấu khác nhau. Vì vậy bạn nên tìm hiểu đâu là đối tác phù hợp với mong muốn của bản thân nhất, rồi mới đưa ra quyết định. 
  • Thị trường mục tiêu cần nhắm tới. Thị trường này cũng có nhiều phân khúc người dùng khác nhau, bởi vậy bạn phải tìm hiểu xem nhu vực bạn định đầu tư kinh doanh thì người dân ở đó ưa chuộng những dòng sơn nào, để từ đó cân nhắc tìm nhà cung cấp phù hợp. 
  • Thương hiệu sơn nước. Một thương hiệu tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian tư vấn, thuyết phục khách hàng. Chỉ cần họ thấy nhãn hiệu đó phù hợp là tỷ lệ khách muốn mua hàng hơn 50%, tuy nhiên vẫn còn một số yếu tố khác như chính sách bán hàng, khuyến mãi,…
  • Nguồn vốn. Một yếu tố quan trọng không kém chính là nguồn vốn hiện tại của bạn. Có những đơn vị yêu cầu bạn phải nhập một số hàng tối thiểu thì mới được nhận chiết khấu của người bán. Ngoài ra còn cần nguồn vốn đ nhập hàng,  tiền thuê mặt bằng kinh doanh, chi phí điện nước, chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng kinh doanh, chi phí thuê nhân lực,… Đây là những khoản phí bắt buộc bạn phải bỏ ra nếu muốn mở đại lý sơn. Hoặc là những hàng có máy pha màu riêng thì bạn cũng cần nhập các loại máy này về. Vì vậy bạn phải xem số vốn hiện tại của bạn phù hợp với những đơn vị nào để chọn một cái tên tốt nhất. 

Có rất nhiều người vì thấy đây là một ngành hàng tốt, mang lại lợi nhuận cực cao thì đã vội vàng nhảy vào thị trường mà chưa xác định kỹ được những thông tin trên, vì vậy đến 90% là thất bại. Chỉ một số người do may mắn mà vẫn còn tồn tại được, nhưng lợi nhuận không cao. Vì vậy hãy tìm hiểu hết những điều quan trọng vừa trên để xem bạn thực sự phù hợp với đối tác nào để tiến hành hợp tác cho hiệu quả. 

Tìm đối tác mở đại lý sơn dựa vào yếu tố nào?

Hiện nay, thị trường sơn hoạt động vô cùng sôi động. Trong đó, các thương hiệu sơn với số lượng lên đến hàng trăm, được phân chia thành: các hãng sơn cao cấp, hãng sơn trung cấp, các hãng sơn kinh tế, thậm chí là các hãng sơn không có thương hiệu. Do đó khi tìm đối tác mở đại lý sơn bạn nên quan tâm đến các yếu tố dưới đây:

Về thương hiệu

Vậy hãy tìm hiểu kĩ khu vực mình xem đâu có hãng sơn có thể cạnh tranh được với những cửa hàng khác. Nếu khả năng cạnh tranh cao quá và bạn không chắc thành công thì nên tìm thêm những điểm khác biệt trong mô hình để mang lại lợi thế cho bạn.

Về chất lượng

Luôn ưu tiên và mặt chất lượng sản phẩm. Nếu muốn kinh doanh bền vững và lâu dài về sau thì bạn nên chọn sản phẩm có chất lượng cao. Khi bạn bán sơn có chất lượng sẽ được mọi người tin tưởng, sự uy tín của bạn cũng được nâng lên. Vì thế đừng vì những món lợi nhỏ ban đầu mà chọn những hàng sơn kém chất lượng. 

Về chiết khấu

Kinh doanh thì lợi nhuận luôn là yếu tố phải song hành cùng. Bạn không thể mở đại lý sơn chỉ vì đam mê được. Vì vậy nên cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng đến vấn đề này. Mỗi hãng sơn sẽ có sự chênh lệch về mức chiết khấu khác nhau. Tuy nhiên không nên vì chiết khấu cao mà chọn bừa thương hiệu và bỏ qua yếu tố chất lượng bạn nhé. 

Hy vọng với những gì TOP kinh doanh vừa chia sẻ thì các bạn có thể biết cách tìm đối tác mở đại lý sơn sao cho tốt nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề này thì đừng ngần ngại để lại câu hỏi, TOP kinh doanh sẽ trả lời giúp cho bạn. Chúc bạn thành công!

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started